Hà Nội không chỉ là nơi quy tụ tinh hoa văn hóa ngàn năm lâu đời mà nó còn là mảnh đất  ẩm thực hài hòa của miền Bắc với đa dạng các món ăn hấp dẫn. Vậy khi đến thăm mảnh đất ngàn năm văn hiến bạn sẽ thử món ăn nào? Hôm nay hãy cùng augiesno1pizza.com tìm hiểu về 10 đồ ăn ngon Hà Nội nhất định phải thử qua bài viết dưới đây nhé!

I. 10 đồ ăn ngon Hà Nội nhất định phải thử một lần

1. Bún chả

Một trong những đồ ăn ngon Hà Nội nhất định phải nếm thử chính là bún chả Hà Nội – đây chính là món ăn được nhiều người yêu thích. Bún chả Hà Nội với hương vị đậm đà của thịt nướng trên than hoa ăn cùng nước chấm được pha hơi ngọt cùng đu đủ, cà rốt muối cùng bún dai dai.

Bún chả – món ăn ngon không thể bỏ qua khi đến Hà Nội
Đây cũng là món ăn mà trong chuyến thăm của Tổng thống Obama khi đến Việt Nam phải thử đấy!
Địa chỉ ăn bún chả ngon:
  • Bún chả Hàng Mành
  • Bún chả 74 Hàng Quạt (chỉ mở buổi trưa)
  • Bún chả Hương Liên, số 24 Lê Văn Hưu.

2. Phở Hà Nội

Khi nhắc đến món ăn biểu tượng tinh hoa văn hóa ẩm thực của đất thủ đô không thể nào không nhắc đến Phở Hà Nội. Phở ở đây là món ăn đa dạng với nhiều loại phở khác nhau như phở bò, phở gà, phở sốt vang,…
Phở Hà Nội chính là loại phở được bình chọn ngon nhất Việt Nam với sự hòa hợp giữa sợi phở dai, thịt bò thơm cùng với nước dùng trong và ngọt, thêm vài cọng hành tươi, chua ở giấm, chanh và cay của ớt làm nên món ăn cực kỳ hoàn hảo. 
Địa chỉ ăn phở ngon:
  • Phở Thìn:  61 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
  • Phở Lý Quốc Sư: 10 Lý Quốc Sư, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

3. Đồ ăn ngon Hà Nội – Bánh tôm Hồ Tây

Bánh tôm Hồ Tây được biết đến là một trong những món ăn đặc trưng của Hà Nội. Nếu muốn thưởng thức món bánh tôm, hãy ăn khi còn nóng và chưa kịp cảm nhận độ giòn và vị thanh ngọt của tôm được ăn kèm với dưa ghém. Là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn đấy!

Bánh tôm Hồ Tây – Món ăn ngon đặc trưng của Hà Nội
Địa chỉ ăn bánh tôm Hồ Tây: Nhà hàng bánh Tôm Hồ Tây, số 1, Đường Thanh Niên, Quận Tây Hồ, Hà Nội.

4. Cốm làng Vòng

Nhắc đến một trong những đồ ăn ngon Hà Nội, đặc sản Hà Nội không thể nào bỏ qua được Cốm Làng Vòng. Và bất cứ du khách nào đến thăm Hà Nội vào mùa thu thì đều cố gắng mua ít cốm về làm quà.
Đây là một món ăn dân dã nhưng để cảm nhận được sự ngon hấp dẫn đòi hỏi sự tinh tế của người thưởng thức. Khi ăn cốm người ăn sẽ dùng hai tay nhúm một vài hạt cốm thả vào đầu lưỡi, nhai chậm để cảm giác được vị thanh và dẻo của cốm làng Vòng như được bao trọn cả mùa thu Hà Nội.
Địa chỉ mua cốm:
  • Cốm làng Vòng: Làng Vòng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy.
  • Bánh cốm Nguyên Ninh: 65A Hàng Than, Ba Đình.

5. Bún ốc

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản mà người Hà Nội đã chế biến được món bún ốc hấp dẫn thực khách. Có lẽ vị hấp dẫn của bún ốc chính là nước dùng được hầm từ xương ống là sự hòa quyện của đậu hũ chiên bùi giòn dai và con ốc dai sần sật rất ngon. Hơn nữa vào một buổi sáng mùa đông mà thưởng thức một tô bún ốc nóng giòn thì còn gì bằng phải không?

Bún ốc Hà Nội thơm ngon đặc biệt
Bún ốc tuy là một món ăn bình dị mộc mạc nhưng chứa đựng sự cầu kỳ tinh tế của người làm ra.  
Địa chỉ ăn bún ốc ngon:
  • Bún ốc sườn: 57 Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Bún ốc Giang: 36 Lương Ngọc Quyến, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

6. Bánh cuốn Thanh Trì

Sức hấp dẫn của bánh cuốn Thanh Trì không làm nhiều thực khách không thể chối từ. Bánh cuốn Thanh Trì thoạt nhìn đơn giản, nhưng nấu món này đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo.
Gạo nếp ngâm trước 2-3 tiếng, sau đó xay với nước theo tỷ lệ chuẩn, tán bột thật mỏng trên nắp nồi. Thành phẩm là bánh tráng mềm, mỏng, mịn và bóng. Tiếp theo là nước chấm ngọt, ăn kèm với bánh quế, đậu rán, bánh bao thịt và húng quế.
Địa chỉ ăn bánh cuốn Thanh Trì ngon:
  • Bánh Cuốn Thanh Trì Bà Huê: Ngách 1/56 Thúy Lĩnh, Phường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Bánh Cuốn Thanh Trì Thanh Đàm: 38 Ngách 7 Ngõ 194 Thanh Đàm, Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội.

7. Cà phê trứng

Cà phê trứng là một trong những đồ ăn ngon Hà Nội khó tìm thấy ở các tỉnh khác ngoài Hà Nội. Loại thức uống này đòi hỏi sự khéo léo của người pha chế để đảm bảo trứng không bị tanh. Vị đắng của cà phê và vị béo của trứng rất tinh tế.

Cà phê trứng thể hiện được sự khéo léo của người làm
Địa điểm thưởng thức cà phê chuẩn vị:
  • Cafe Giảng: 39 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Đinh Cafe: 13 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

8. Bún thang

Bún thang là một trong những đồ ăn ngon Hà Nội thể hiện sự thanh lịch nhẹ nhàng của người gốc Hà Nội. Đây thực sự là một món ăn bình dị nhưng lại rất kỳ công khi chế biến. Nguyên liệu chính là sự hòa quyện của lườn gà xé nhỏ, giò lụa thái sợi, trứng gà rán mỏng được ăn cùng bún ăn cùng nước lèo khá trong và ngọt. 
Địa chỉ ăn bún thang ngon:
  • Bún Thang: 25 Ngõ Hàng Hành, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Bún Thang Bà Đức: 48 Cầu Gỗ, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

9. Ngan cháy tỏi – Đồ ăn ngon Hà Nội

Món ngan cháy tỏi được nhiều người bình chọn là món ăn Hà Nội nhất định phải thử khi đến với cố đô. Được tẩm ướp các loại gia vị như bột ngũ vị hương, tỏi, hành khô rồi phi thơm với tỏi. 
Thịt ngan khi ăn rất chắc, dai và thơm hòa quyện cùng với mùi thơm của tỏi. Người Hà Nội hay ăn kèm ngan cháy tỏi với chén canh măng, thêm chút bún là trọn vị.

Ngan cháy tỏi – món ăn Hà Nội thơm ngon
Các bạn có thể thưởng thức ngan cháy tỏi ngon tại:
  • Thủy Ngan: 51 Hàng Lược, Hàng Mã, Hoàn Kiếm
  • Quán Ngan Dũng Huyền: 16 Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm.

10. Chả cá Lã Vọng 

Chả cá Lã Vọng Hà Nội hấp dẫn thực khách bởi vẻ ngoài vàng giòn, hương thơm mặn mà và vị béo ngậy, béo ngậy. Điểm nhấn tạo nên hương vị đặc biệt cho đồ ăn ngon Hà Nội này chính là ở nước chấm, đó là bát mắm tôm vắt chanh, phải được pha với một ít đường và đánh bông lên. Chả cá Lã Vọng hay được người Hà Nội ăn kèm bún tươi và rau sống.

Chả cá Lã Vọng – đồ ăn ngon Hà Nội hấp dẫn
Địa điểm ăn chả cá ngon:
  • Chả Cá Vọng Ngư: 29 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình
  • Chả cá Thăng Long: Số 21 Đường Thành, Q.Hoàn Kiếm

II. Lời kết

Trên đây là một số chia sẻ về đồ ăn ngon Hà Nội được Đồ ăn tổng hợp. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp các bạn có những trải nghiệm ẩm thực thật ngon khi đến với thủ đô nhé! 
10 đồ ăn ngon Hà Nội không thể bỏ lỡ khi đến với Thủ Đô

Post navigation